Wednesday, November 20, 2024
ஒழுக்கக்கேடர்களுக்கு உதவிக்கரம் நீட்டலாமா?
Tuesday, November 19, 2024
மருத்துவர் மீதான கத்திக்குத்து: பெருகிவரும் 'லும்பன் பண்பாடு'?
அரசுக் கட்டமைப்பை மேலும் சீர்குலைக்கும் ஒப்பந்த முறை
அதிகாரிகளும்,
Tuesday, November 12, 2024
ஆறறிவு மனிதனும் ஓரறிவு தாவரமும்!
மாத்திரை அளவு எவ்வளவு என்பதை ஆண்டுக்கு ஒரு முறை ஆய்வுக்கு
உட்படுத்தி உறுதி செய்து கொள்கிறேன். காலை எழுந்தவுடன் முதலில் தைராக்சின், ஒரு
மணி நேரம் கழித்துதான் வேறு எதையும் உண்பது என நாட்கள் இயல்பாய் கடந்து செல்கின்றன.
இந்த ஒழுங்கை இதுவரை நான் மீறியதில்லை. நாம் இயல்பாய்
இருந்தால் இயங்குவதும் எளிதுதானே?
எப்பொழுது நமது உடலில் இயல்புக்கு மாறான உணர்வுகளும் செயல்பாடுகளும்
(altered
sensations and functions) தெரிகின்றதோ, அது நோய்க்கான எச்சரிக்கை என்பதை
உணர்ந்து, உரிய மருத்துவத்தை எடுத்துக் கொள்ள வேண்டும்.
ஹோமியோபதி உணர்த்தும் எளிய பாடம் இது.
வழக்கம் போல, வாய் கொப்பளித்து தைராக்சின் எடுத்துக் கொண்டு
தோட்டத்திற்குள் சென்றேன். கிராமங்களுக்குச் சென்றாலும் நான் சும்மா இருப்பதில்லை. செடிகள் வளர்ப்பது, களை எடுத்து பராமரிப்பது உள்ளிட்ட
தோட்ட வேலைகள் எனக்கு இயல்பானதாய் மாறிப் போகும்.
பழைய மரங்களில் பப்பாளிக் காய்கள் பெருத்துத் தொங்கின. புதிய
செடிகள் பூக்கத் தொடங்கின.
பழைய கொய்யாவில் காய்கள் தாங்காமல் கிளைகள் தரையைத் தொட்டன. புதுக் கொய்யாவோ புதிதாய்க் காய்த்தது. திங்கத் திங்கத் தெவிட்டியது போக எஞ்சியவை
பழுத்து விழுந்தன மீண்டும் முளைக்க.
பப்பாளி பிஞ்சுச் செடியின் இலைத் தண்டுகள் பச்சிளங் குழந்தையின் குருத்தெலும்பு போல இருப்பதால் முட்டி மோதி வளர முயற்சிக்காது. கொய்யா
மரத்தடி நிழலில் முளைத்த பப்பாளி ஒன்று, கொய்யாவின் முரட்டுக் கிளைகளைத் தவிர்த்து,
அடுத்தவர் நிழலில் இருந்தால் நிற்கதிதான் என்பதையும் உணர்ந்து கதிரவனைத்
தேடி வளைந்து நெளிந்து வளரக் கற்றுக் கொள் என்பதை சொல்லாமல் உணர்த்தியது.
உன்னால் முடியும் என்றால் தடைகளைத் தகர்த்து முன்னேறு என்பதை
அதற்குப் பக்கத்திலேயே முளைத்த சீதாச் செடியோ கொய்யாக் கிளைகளின் ஊடே ஊடுருவி வானத்தை
நோக்கி வளர்ந்து காட்டி பாடம் எடுத்தது.
யாருக்காகவும் காத்திராமல், தான் உண்டு தன் வேலை உண்டு என்பதைப்போல
அதுபாட்டு வளர்ந்து நின்றன முருங்கைச் செடிகள். நீர் பற்றாக்குறையால் முன்பு வளர்ச்சி குன்றி தயங்கி நின்ற வாழை மரங்கள், பருவ மழையின் அரவணைப்பில் பக்கத்தில் பிள்ளைகளையும்
பெற்றிருந்தன.
இரண்டாண்டுகள் வளர்ந்த சில தென்னம் பிள்ளைகளின் குருத்துகள்
நோய்தாக்கி துண்டாய் விழுந்த போது துக்கம் தொண்டையைக் கவ்வியது. மீண்டும்
துளிர்க்கும் என சிலர் ஆறுதல் கூற, தேவையான மருந்தைப் தெளித்து காத்திருக்கிறோம் அவை
மீண்டும் துளிர்பதைக் காண.
பப்பாளி, கொய்யா, முருங்கை உள்ளிட்ட
சில செடிகள் தின்று துப்பியவை அல்லது கழிவாய் வீசியவை. ஆனாலும் அவை விழுந்த இடத்தில் மீண்டும் முளைத்து காய் கனிகளைக் கொடுத்து,
‘ஏய் முட்டாளே, என்னைக் குப்பை என்று வீசாதே,
முடிந்த மட்டும் என்னை மண்ணோடு மண்ணாகக் கலந்துவிடு, நான்
உனக்காக மீண்டும் வருவேன்’ என்று பாடம் நடத்துகின்றன.
பல்வேறு செடிகள் மரங்கள் அருகருகே வளர்ந்தாலும், ஒன்று
செழிப்பாகவோ அல்லது வளர்ச்சி குன்றியோ இருந்தாலும், இவை மனிதர்களைப் போல பொறாமைப் படுவதோ
அல்லது நேருக்கு நேர் பொது வெளியில் மோதிக் கொள்ளவதோ, மனிதச் சாதிகளைச் போல வேற்றுமை பாராட்டுவதோ கிடையாது. மண்ணுக்கடியில் இவை நீரைத் தேடி வேர்
பரப்புமே ஒழிய, பக்கத்துச் செடியை ஒழித்துக் கட்ட ஒருபோதும் முனையாது.
ஊரான்
தொடர்புடைய பதிவுகள்
மனக் களைப்பும் தூக்கமின்மையும்!
உழைப்பின் களைப்பில் உடல் ஓய்வை நாடினாலும், மனம் இடறினால் உறக்கமும் ஒண்டாது. ஆழ்ந்து உறங்க வேண்டுமென்றால் உடலும் மனமும் பேசும் மொழி ஒன்றாக இருக்க வேண்டுமே?
இது சாத்தியமா? சிரமம்தான். மனைவி மக்கள், உற்றார் உறவினர், பணியிட ஊழியர்கள், பொதுவெளியில் புதுப்புது மனிதர்கள், சமூகப் பிரச்சனையில் தலையிடுவோருக்கு கட்சிக்காரர்கள்-இயக்கத் தோழர்கள் என வாழும் சூழலில்தான் எத்தனை எத்தனை பிரச்சனைகள்? முற்றும் துறந்தவர்கள் எவரும் இல்லையே, இறந்தவர்களைத் தவிர? மனக் களைப்புக்கு ஆளாகதவர் இவ்வுலகில் எவரும் உண்டோ?
மனக் களைப்பைப் போக்கும் ஆற்றலின்மையால்தானே ஆன்மீகம், தியானம் என்கிறான். இவை எல்லாம் கதைக்குவதாது என்பதால்தான் தம் அடிக்கிறான், தண்ணி அடிக்கிறான். தகாத உறவுக்கும் ஆட்படுகிறான்.
இப்படி மனக் களப்பைப் போக்க முயன்றவன், உடல் கெட்டு உறவுகளின் வெறுப்புக்கும் ஆளாகிறான். பிறரின் வெறுப்பால் மனக் களைப்பு இரட்டிப்பாகிறது. இறுதியில் கல்லறை உறக்கம் மட்டும்தான் அவனது மனக் களைப்புக்கு முடிவு கட்டுகிறது.
சும்மா இருந்தாலே தூக்கம் வராது இப்பொழுது கைபேசி வேறு அவனைக் கவ்விக் கொண்டதால் கல்லறை தூரமும் குறைந்து கொண்டே வருகிறது.
சமூகமே கொலைக்களமாய் இருக்கும் போது ஆன்மீகம், தியானம், தம், தண்ணி, தகாத உறவு இல்லாதவன் மட்டும் தப்பிவிட முடியுமா என்ன? இங்கே, ஏதோ ஓர் அளவுக்கு உதவுவது மருத்துவம் மட்டும்தான். மனக் களைப்புக்கு பெரிதாய் மருந்தில்லை என்றாலும், உடல் சிதைவுக்கு உரிய மருந்தை முறையாக எடுத்துக் கொண்டால், கல்லறை உறக்கத்தைத் தள்ளிப் போடலாம்.
குடும்பப் பாரத்தைச் சுமப்பவனுக்கு ஒன்று என்றால், ஓராயிரம் பேர் உதவிக்கரம் நீட்டும் இவ்வுலகில், குடும்பப் பார்த்தைச் சுமந்தவனுக்கு ஓராயிரம் பிரச்சனை என்றாலும், உதவிக்கரம் நீட்ட ஓரிருவர் கிடைப்பதே அரிதிலும் அரிதுதானே? ஒருவேளை அவன் உண்டியல் கணமாக இருந்தால் ஒரு சிலர் உதவக்கூடும்.
நோய் பலவாயினும் எண்பதைத் தொடுவது சாத்தியம்தான் என்றாலும், அறுபதைத் தாண்டிய பலர் உரிய பராமரிப்பின்றி
கல்லறை நோக்கி பயணிப்பது அன்றாட நிகழ்வாகிப் போனது. அலுவலக நண்பர்கள், உற்றார் உறவினர், தோழர்கள் என நாம் நேசித்த, நம்மை நேசித்த சிலரின் மரணச் செய்தி, நலமோடு இருப்போரின் மனதையும் கலங்கடிக்கத்தானே செய்கிறது? ஒரு வேளை பாசமும் நேசமும் இல்லை என்றால் மனம் கலங்காமல் இருக்குமோ? இப்படி இருப்போரும் இவ்வுலகில் இருக்கத்தானே செய்கின்றனர்.
தொடரும்
ஊரான்