பழனியப்பனுக்கு வயது
54. சென்னை-கொரட்டூரில்
உள்ள தனியார்
காகித உற்பத்தி
ஆலையில் பணிபுரிபவர். அம்பத்தூருக்கு அருகில்
உள்ள கருக்கு
கிராமத்தில் தனது
மனைவி நாகவள்ளியுடன வசித்து வருகிறார்.
நாகவள்ளிக்கு வயது
50. முப்பது வயதிலேயே
விவாகரத்து வாங்கிக்
கொண்ட மகள்
ராஜேஸ்வரியும் இவர்களோடுதான் தங்கியுள்ளார்.
சென்னைவாசி என்றாலும்
பழனியப்பனுக்கு வாழ்க்கை
வெறுத்துவிட்டது. சென்னையின்
விலைவாசியோ, போக்குவரத்து நெரிசலோ, ஜெயாவின் பேருந்து கட்டண
உயர்வோ இவரது
வெறுப்புக்குக் காரணமில்லை.
நிரந்தரமான வருவாய்
இருந்தும் வாழ்க்கையில் நிம்மதி இல்லை.
நிம்மதியைத் தேடி
இவர் அடிக்கடி கோவில் கோவிலாக வெளியூருக்கு யாத்திரை சென்றுவிடுவார்.
பக்தி முத்தியதாலோ
அல்லது ஆன்மீக
நாட்டத்தாலோ இவர்
யாத்திரை செல்வதில்லை.
பக்கத்து வீட்டுக்கார்களுடன் தனது மனைவி அடிக்கடி சண்டை போடுவதை
சகிக்க முடியாமல்தான் பழனியப்பன் யாத்திரை
சென்றுவிடுகிறார்.
இப்படி ஒரு முறை யாத்திரை முடிந்து
வீட்டிற்குள் நுழைந்தாரோ
இல்லையோ தனது
சண்டைக்கு ஆதரவாகப்
பேச வேண்டும்
என வலியுத்துகிறார் நாகவள்ளி. அதற்கு
பழனியப்பன் மறுக்கிறார்.
அது மட்டுமல்ல,
அண்டை வீட்டுக்காரர் தனது மனைவி
மீது புகார்
கொடுக்க காவல்
நிலையம் சென்ற
போது பழனியப்பனும் உடன் சென்றதாகத்
தகவல். அதனால்
ஆத்திரம் அடைந்த
நாகவள்ளி கணவனைத்
திட்டித் தீர்க்கிறார்.
பழனியப்பனால் பொறுத்துக்
கொள்ள முடியவில்லை;
ஆத்திரமடைகிறார். வீட்டில்
இருந்த கடப்பாரையால் மனைவியின் மண்டையைப்
பிளக்கிறார். பலத்த
அடிபட்ட நாகவள்ளி
சற்று நேரத்தில்
மாண்டு போகிறார்.
பிறகு தனது
மகள் ராஜேஸ்வரியையும் பழனியப்பன் கொலை
செய்கிறார்.
இது கதையல்ல.
சென்னையில்
நடந்த உண்மைச்
சம்பவம்.
இங்கே கொலை
செய்கிற அளவுக்குச்
செல்வது அசாதாரணமானதுதான். ஆனால் அக்கம்
பக்கத்து வீட்டாருடன்
சண்டை என்பது
இச்சமூகத்தில் மிகச்
சாதாரணமானது.
இத்தகைய சண்டை-சச்சரவுகளுக்கு மிக
முக்கியக் காரணமாக
இருப்பது பொறாமை.
"Neighbour's
envy, Owner's Pride"
இது ஒனிடா
(ONIDA) நிறுவனத்தின் பிரபலமான
விளம்பரம். அதாவது
ஒனிடா நிறுவனத்தின் தொலைக்காட்சி உள்ளிட்ட
எந்தப் பொருளை ஒருவர் வைத்திருந்தாலும் அது "அண்டை வீட்டுக்காரரின் பொறாமை;
(பொருளின்) சொந்தக்காரரின் பெருமை" என பறை சாற்றிக்
கொள்ளலாம் என்பது
அதன் பொருள்.
இந்தப் பொறாமை
அண்டை வீட்டாரோடு
நிற்பதில்லை.
Neighbour என்ற
ஆங்கிலச் சொல்லிற்கு -
அயலவர்;
அருகிலுள்ளவர்;
அக்கம் பக்கத்திலுள்ளவர்;
அண்டை வீட்டார்;
அடுத்திருப்பவர்;
அடுத்த தெருவினர்;
பக்க ஊரினர்;
அண்டை நாட்டினர்
என சென்னை பல்கலைக்கழக "ஆங்கிலம்-தமிழ்ச் சொற்களஞ்சியம்" பொருள் கூறுகிறது.
அயலவர்;
அருகிலுள்ளவர்;
அக்கம் பக்கத்திலுள்ளவர்;
அண்டை வீட்டார்;
அடுத்திருப்பவர்;
அடுத்த தெருவினர்;
பக்க ஊரினர்;
அண்டை நாட்டினர்
என சென்னை பல்கலைக்கழக "ஆங்கிலம்-தமிழ்ச் சொற்களஞ்சியம்" பொருள் கூறுகிறது.
இதில் அண்டை மாநிலத்தையும் சேர்த்துக் கொள்ளலாம். ஆனால், இதே Neighbour க்கு அதே சொற்களஞ்சியத்தில்
நட்புணர்ச்சியுடையவர்:
பாசமுடையவர்:
பாசத்துக்குரியவர்
என்றும் பொருள் கூறப்பட்டுள்ளது.
என்றும் பொருள் கூறப்பட்டுள்ளது.
மொத்தத்தில் Neighbour யாராக இருந்தாலும் நட்போடும், பாசத்தோடும் இருக்க வேண்டும் என பொருள் கொள்வதே பொருத்தமானதாக இருக்க முடியும்.
பாசத்தோடும் நட்போடும் பழக வேண்டியவர்களை ஒனிடா வந்து பொறாமை கொள்ள வைத்துவிட்டதோ! ஆனால்
ஒனிடா பொருள் இல்லாத போதும் பொறாமை குடி கொண்டுள்ளதே, அண்டை
வீட்டாருடன் சண்டை சச்சரவுகள் நீடிக்கின்றனவே! என்ன
காரணம்?
மண்ணும் – நீரும், விதைத்திருக்கிற நெல்லும் ஒன்றே ஆனாலும் அண்ணனின்
நிலத்தில் அதிக விளைச்சல் என்றால் தம்பிக்குப் பொறாமை.
தான் வளர்க்கும் பசு சினைகூட பிடிக்காத போது பங்காளியின் பசு இரண்டு
கன்றுகளை ஈன்றால் அங்காளிக்குப் பொறாமை.
கோயில் - குளம் எனச் சுற்றித் திரிந்தாலும் தன் வயிற்றில் ஒரு புழு -
பூச்சிகூட தங்காத போது நாத்தனாருக்கு மட்டும் பத்து மாதத்தில் அழகியக் குழந்தை -
அதுவும் ஆண் குழந்தை பிறந்து விட்டால் மதனிக்குப் பொறாமை.
நேற்றுவரை நட்பாய் இருந்த பள்ளித் தோழன் திடீரென தொடர்பைத்
துண்டித்துக் கொள்கிறான். இருவரும் வேறு வேறு கல்லூரிகளில் படித்திருந்தாலும்
பள்ளிக்கூட நட்பை விடாமல் தொடர்ந்தவர்கள். இருவருக்குமே வேலை கிடைக்காத வரை நட்பு
தொடர்கிறது. ஒருவனுக்கு மட்டும் வேலை கிடைத்துவிட்டால் மற்றவனுக்கு பொறாமை.
பள்ளிக்கூட நட்பும் அத்தோடு முடிவுக்கு வருகிறது.
ஒரே படிப்பு; ஒரே நிறுவனத்தில் வேலை. ஆனால் பதவி உயர்வில் தன்னை
மிஞ்சும் சக ஊழியன் மீது பதவி உயர்வு கிடைக்காதவனுக்குப் பொறாமை.
வேலைக்குச் சேர்ந்து முப்பது ஆண்டுகள் ஆனாலும் சொந்தமாய் ஒரு வீடு
இல்லையே என ஏங்கிக் கொண்டிருக்கும் ஆலை ஊழியருக்கு வேலைக்குச் சேர்ந்த மூன்றே
ஆண்டுகளில் உடன் பணிபுரியும் சக தொழிலாளி சொந்தமாய் ஒரு வீடு வாங்கி விட்டால்
சொந்த வீடு கனவு காணும் ஆலைத் தொழிலாளிக்குப் பொறாமை.
தனது மகன் நாற்பது மதிப்பெண்கள் பெறுவதற்கே திண்டாடும் போது பக்கத்து
வீட்டுப் பையன் எண்பது மதிப்பெண்கள் எடுத்தால் அவன் மீது நாற்பது மதிப்பெண்கள் பெற
திண்டாடும் மாணவனின் தாய்க்குப் பொறாமை.
தான் ஒருதலையாய் காதலிக்கும் கல்லூரி மாணவி வேறு ஒருவனை நேசிக்கிறாள்
என்று தெரிந்தவுடன் அவன் மீது இவனுக்குப் பொறாமை.
‘அழகாய்’ இருக்கும் சக மாணவி மீது ‘அழகில்லாத’ கல்லூரி மாணவிக்குப்
பொறாமை.
கேசவர்த்தினிகளைத் தேய்த்துத் தேயத்து கூந்தலை வளர்க்க முயன்று
தோற்றுப் போனவர்கள் நீண்ட கூந்தல் உள்ளவர்களைப் பார்த்து பொறாமை.
மீசை வளராத காளைகளுக்கு அரும்பு மீசைக்காரனைப் பார்த்தால் பொறாமை.
தங்களது தெருவுக்கு கிடைக்காத சாலை-மின்விளக்கு-ரேசன் கடை-குடிநீர்க்
குழாய் உள்ளிட்ட வசதிகள் அடுத்தத் தெருக்காரனுக்கு கிடைக்கும் போது வசதிகள்
கிடைக்காத தெருக்காரனுக்குப் பொறாமை.
பொங்கல் விழாவையொட்டி தங்களது ஊரில் நடந்த கபடிப் போட்டியில் அடுத்த
ஊர்க்காரர்கள் கோப்பையைத் தட்டிச் சென்றால் போட்டி நடத்திய ஊர்க்காரர்களுக்கு கோப்பையை
தட்டிச் சென்ற ஊர்க்காரர்கள் மீது பொறாமை.
அண்ட வந்த அடுத்த மாநிலத்துக்காரன் வசதியில் தன்னை விஞ்சும் போது மண்ணின்
மைந்தனுக்குப் பொறாமை.
கிரிக்கெட் போட்டியில் இந்தியாவை பாகிஸ்தான் வென்றுவிட்டால் பாகிஸ்தான்
மீது இந்தியனுக்குப் பொறாமை.
பொறாமை
என்று வந்துவிட்டால்……
சளித்தொல்லையால் அவதிப்படும் பக்கத்து வீட்டுக் குழந்தையின் இருமலும்
தும்மலும் கூட இவர்களுக்கு எரிச்சலை ஏற்படுத்தும்.
எங்கோ இருந்து காற்றில் மிதந்து வரும் தலைமுடிகூட இது
மேல்வீட்டுக்காரி வேண்டும் என்றே நம்மீது போட்டது என முடிவு செய்து கீழ்
வீட்டுக்காரி மேல்வீட்டுக்காரியை சண்டைக்கு இழுக்கிறார்.
பள்ளத்தை நோக்கி வழிந்தோடும் மழை நீர் தன்வாசல் பக்கம் எப்படி வரலாம்
என பக்கத்து வீட்டுக்காரரை சண்டைக்கு இழுப்பவர்களும் தெருவுக்குத் தெரு
இருக்கிறார்கள்!
காற்றில் கரைந்து காணாமல் போகும் அடுப்புப் புகைகூட அக்கம்
பக்கத்து வீட்டுக்காரர்கள் தன்னை காரணமாக வைத்து சண்டையிட்டுக் கொள்வதைப்
பார்க்கும் போது வழி தெரியாமல் விழிபிதுங்கி நிற்கிறது.
மேல் வீட்டுக்காரனின் பிஞ்சுக் குழந்தையின் மெல்லிய காலடிகள்கூட கீழ்
வீட்டுக்காரனுக்கு பேரிடியாய் எதிரொலிக்கிறது.
தற்செயலாய் கை தவறி விழும் தேனீர்க் குவலையின் ஓசைகூட
கீழ்வீட்டுக்காரனின் காதுகளை செவிடாக்கி விட்டதாக மாடியில் குடியிருப்பவனிடம்
கூப்பாடு போடுகிறான்.
எங்கு
நோக்கினும் பொறாமை…..
அண்ணன்-தம்பி, அக்கா-தங்கை, மாமியார்-மருமகள், நாத்தனார்கள் என எந்த உறவையும் இந்தப் பொறாமை விட்டு வைக்கவில்லை.
பக்கத்து வீடு - எதிர் வீடு, மேல்வீடு - கீழ்வீடு, அடுத்த தெரு - அடுத்த ஊர், அண்டை மாநிலம் - அண்டை நாடு என சமூகத்தின் அனைத்துப் பகுதிகளிலும் ஊடுருவி இருக்கிறது இந்தப் பொறாமை.
பாமரன் முதல் படித்தவன் வரை, ஏழை முதல் பணக்காரன் வரை, சிறுவர் முதல் முதியவர் வரை இப்படி ஆண் - பெண் பால் வேறுபாடின்றி எங்கும் இந்தப் பொறாமை வியாபித்திருக்கிறது.
பள்ளி - கல்லூரி மாணவர்கள், தொழிலாளி - முதலாளி, அதிகாரி - ஊழியர், விவசாயி - வியாபாரி என பல்வேறு தொழில்களில் ஈடுபட்டுள்ள அனைவரையும் ஆட்டிப் படைக்கிறது இந்தப் பொறாமை.
இப்படி அயலவர்; அருகிலுள்ளவர்; அக்கம் பக்கத்திலுள்ளவர்; அண்டை வீட்டார்; அடுத்திருப்பவர்; அடுத்தத் தெருவினர்; அடுத்த ஊரினர்; அண்டை நாட்டினர் என
யாராக இருந்தாலும் ஒருவர் மீது ஒருவர் பொறாமை கொள்வது ஆகப் பெரும்பாலானோரிடம்
நிலவுகிறது. இத்தகையப் பொறாமை மனதளவில் மட்டும் நில்லாமல் சண்டை - சச்சரவுகளுக்கு
இட்டுச் செல்கிறது.
இத்தகைய பொறாமையின் காரணமாக பக்கத்து
வீட்டுக்கார்களுடன் தனது மனைவி அடிக்கடி
சண்டை
போடுவதை
சகிக்க
முடியாமல்தான்
பழனியப்பன் தனது மனைவி நாகவள்ளியை கொலை செய்கிறார்.
பொறாமைக்கு ஆட்படாதவர்கள் சொற்பமே. ஆகப் பெரும்பாலானோரை
ஆட்டிப் படைக்கும் இந்தகையப் பொறாமை குணம் மக்களிடையே எப்போதிருந்து குடி
கொண்டிருக்கிறது?
கலி முத்திவிட்டது; அதனால்தான் கேடுகளும் அதிகரித்துவிட்டன என்று
பேசுவதை இன்றும் நாம் கேட்க முடிகிறது. பழங்காலத்தில் அதாவது கலி முத்தாத
காலத்தில் குற்றங்கள் குறைவாக நடந்தன; இன்று அவைகள் அதிகரித்துவிட்டன என்பதுதான்
அதன் பொருள். பழங்கால புராணங்களையும், நீதி போதனைகளையும், மதக் கோட்பாடுகளையும் புரட்டினால்தான் எது
உண்மை என்பது விளங்கும்.
மகாபாரதத்தில்
பொறாமை
பொறாமை குணம் பல்வேறு தீய செயல்களுக்கும் பல்வேறு குற்றங்களுக்கும் அடிப்படையான
காரணமாக இருக்கிறது. “புள்ளத்தாச்சியப் பாத்து
புள்ள இல்லாதவ தன் வயித்த உலக்கையால் இடித்துக் கொள்வாளாம்” இது இன்றும் கிராமப்புறங்களில் நிலவும் பிரபலமான
வழக்கு மொழி. பொறாமையின் ஒருவகை வெளிப்பாடு இது. இவளுக்குப்
பிள்ளை இல்லை என்பதற்காக அடுத்தவள் பிள்ளை பெறுவதைப் பார்த்து ஏன் உலக்கையால் தன்
வயிற்றை இடித்துக் கொள்ள வேண்டும்? இந்த எண்ணம் எதனால் வருகிறது? யார் இப்படி
எல்லாம் செய்யச் சொல்லி தூண்டினார்கள்? என்பன போன்ற கேள்விகள் எழுகின்றன.
பாண்டு மன்னன் தன் மனைவி குந்தியுடன் வேட்டையாட வனத்திற்குச்
செல்கிறார். சில காலம் அவர்கள் காட்டிலேயே வேட்டையாடி வருகின்றனர். அஸ்தினாபுரத்தில்
ஆட்சி செய்து வரும் திருதராட்டிரனின் மனைவி கருவுற்றிருந்தாலும் இரண்டு ஆண்டுகளாக
குழந்தை பிறக்கவில்லை. அதே வேளையில் வனத்தில் இருந்த குந்திக்கு குழந்தை
பிறக்கிறது. இதைக் கேள்விப்பட்டு பொறாமை கொண்ட காந்தாரி தன் வயிற்றை ஓங்கி
குத்துகிறாள். அப்பொழுது தன் வயிற்றிலிருந்து மாமிசப் பிண்டம் ஒன்றை
பெற்றெடுக்கிறாள். இந்தப் பிண்டத்திலிருந்துதான் துரியோதனன், துச்சாதனன் என அண்ணன் தம்பிகள் நூறு பேர்
வந்தார்கள் என்பது தனிக்கதை.
இளவரசனாக வேண்டும் என்பது துரியோதனனின் ஆசை. ஆனால் வயதில் மூத்தவன்
தருமன். அவனே அப்பதவிக்கு உரியவன். அதனால் தான் இளவரசனாக முடியாது என்பதாலும்
பீமன் முரடனாக இருப்பதாலும் இவர்கள் மீது துரியோதனன் வெறுப்பையும் பொறாமையையும்
வளர்த்து வந்தான்.
ஒரு குறிப்பிட்ட நாளில் தருமனுக்கு பட்டாபிஷேகம் செய்து வைக்கிறான்
திருதராட்டிரன். பாழடைந்து கிடக்கும் காண்டவப் பிரஸ்தம் அவனுக்கு
ஒதுக்கப்படுகிறது. பிறகு காண்டவப் பிரஸ்தம் புதுக்பிக்கப்பட்டு இந்திரப் பிரஸ்தம்
எனும் புதிய பெயர் பெற்று மிளிர்வதைக் கண்ட கௌரவர்களுக்கு பாண்டவர்கள் மீது
வெறுப்பும் பொறாமையும் உருவெடுக்கலாயின.
வில்வித்தை கற்பதற்கு கீழ்சாதிக்காரனுக்குத் தகுதி கிடையாது என
துரோணாச்சாரியால் ஏகலைவன் விரட்டப்படுகிறான். ஆனால் எப்படியாவது வில்வித்தை கற்க வேண்டும் என்கிற ஆவலால் துரோணாச்சாரி பாண்டு மற்றும் திருததாட்டிரனின்
புதல்வர்களுக்கு கற்றுக் கொடுப்பதை மறைவிலிருந்து பார்த்தே கற்றுக் கொண்ட ஏகலைவனின் திறமை கண்டு பொறாமை
கொண்ட துரோணாச்சாரி ஏகலைவனின் கட்டை விரலை குருதட்சணையாகப் பெற்றுக் கொண்டு அவனை
முடமாக்குகிறான்.
பாண்டவர்களை ஓர் ஆண்டு வனத்திற்கு அனுப்ப துரியோதனன் செய்த
சதித்திட்டத்திற்கு திருதராட்டிரன் அனுமதி வழங்கியதே பாண்டு புதல்வர்கள் மீது
திருதராட்டிரன் வைத்திருந்த பொறாமையே காரணம்.
இராமாயணத்தில்
பொறாமை
கோசல
நாட்டு ‘சக்ரவர்த்தி’ தசரதனுக்கு 350 மனைவிகள் இருந்ததாக கதைகள் சொல்கின்றன.
அவர்களில் கௌசல்யாவுக்கு இராமனும் கைகேயிக்கு பரதனும் சுமித்ராவுக்கு
இலட்சுமணன்-சத்ருக்கன என்கிற இரட்டையர்களும் பிள்ளைகள். இராமனுக்கு
முடிசூட்டப்படக்கூடாது என்று பொறாமை கொண்ட
கைகேயி தசரதனிடம் வரங்களைப் பெற்று இராமனை வனவாசத்திற்கு அனுப்பியதால் தனது மகன்
பரதனுக்கு முடிசூட்டப்படுகிறது.
“பொறாமை படைத்துள்ள தம்பி ஒருவன் நெருக்கடியான
நேரத்தில் ஆக்கம் படைத்துள்ள தன்னுடைய அண்ணாவை
அடியோடு கவிழ்த்து விடுகிறான். விபீடணா, இப்பொழுது உன்னைச் சிதைத்துவிட
எனக்கு இயலும். ஆயினும் உடன் பிறந்தவன் என்னும் ஒரே காரணத்தை முன்னிட்டு உன்னை
நான் விட்டுவிடுகிறேன். என் காட்சியினின்று இக்கணமே மறைந்துபட்டுப்போ” இது இராவணன்
விபீடணனைப் பார்த்துக் கூறியது.
இந்துக்களின்
இதிகாசங்களாப் போற்றப் படும் இராமயணமும் மகாபாரதமும். சுமார் 2500 ஆண்டுகளுக்கு
முன்பு இறுதி வடிவம் பெற்றதாகத் தெரிகிறது. இராமயணமும் மகாபாரதமும் நடந்த கதைகளா
அல்லது கற்பனைகள் கலந்து புனையப்பட்ட கதைகளா என்கிற வாதங்கள் ஒரு புறம்
இருந்தாலும் இவற்றில் சொல்லப்பட்டுள்ள பொறாமை உள்ளிட்ட பல கருத்துகள் அன்றைய சமூத்தில்
நிலவியவை என்பதை நாம் கருத்தில் கொள்வதே இங்கு முக்கியம்.
பௌத்தத்தில் பொறாமை
இராமாயணம் மகாபாரதம் போன்ற இதிகாச கதாபாத்திரங்கள் மூலம்
வெளிப்படுத்தப்பட்டுள்ள பொறாமை குணம் அன்றைய சமூகத்தில் நிலவியவை என்பதை முன்னறே
கண்டோம். அதேபோல பொளத்த இலக்கியங்களிலும் இத்தகைய பொறாமை மக்களிடையே நிலவியதைக்
காணமுடிகிறது.
பேராசை, பகைமை, மயக்கம், செருக்கு, பொறாமை முதலிய தீய மனப்பான்மைகளை பௌத்த ஓவியக்கலைகளில் காணமுடிகிறது. பௌத்த
ஓவியக்கலையில் இந்தக்காட்சிகளை ஓவியர்கள் அற்புதமாக வரைந்திருக்கிறார்கள்.
வள்ளுவத்தில் பொறாமை
பொறாமை
இல்லாமல் வாழ்வதே சிறந்த ஒழுக்க நெறி எனவும்,
பொறாமை
இல்லாமல் இருப்பதே பெரிய பேறு எனவும்,
பொறாமைப்
படுவது தனக்கே தீங்கைத் தரும் எனவும்,
அறிவுடையோன்
பொறாமை கொண்டு அறன் அல்லாதவற்றைச் செய்யமாட்டான்
எனவும்,
பொறாமைதான்
ஒருவனுக்கு மிகப் பெரிய பகை எனவும்,
பிறருக்குத்
தரும் பொருளைக் கண்டு பொறாமைப் படாதே எனவும்,
பிறர்
ஆக்கங் கண்டு பொறாமைப்பட்டால் அது உன்னை
வறியவனாக்கிவிடும் எனவும்,
பொறாமை என்கிற
பாவி உன்னை நரகத்தில் தள்ளிவிடும் எனவும்,
பொறாமைப்
படுபவனின் செல்வமும் - பொறாமையற்றவனின் வறுமையும் / துன்பமும் எதனால் என ஆராயப்படும்
எனவும்,
பொறாமைப்பட்டால்
பெருமையடைய முடியாது எனவும்
அழுக்காறாமை
என்கிற தலைப்பில் வள்ளுவன் பொறாமை குறித்து பேசியுள்ளதைப் பார்க்கும் போது பௌத்தத்தைத்
தொடர்ந்து சமணம் கோலோச்சிய காலத்தில் அதாவது சுமார் இரண்டாயிரம் ஆண்டுகளுக்கு
முன்பு தமிழகத்தில் மக்களிடையே நிலவிய பொறாமை குணம் எந்த அளவுக்கு
குடிகொண்டிருந்தது என்பதைப் புரிந்து கொள்ள முடிகிறது.
பைபிளில் பொறாமை:
“ஈசாக்கு
பயிர்த்தொழில் மூலம் நூறு மடங்கு அறுவடை செய்து செல்வத்துக்கு மேல் செல்வம்
சேர்த்து பெரும் செல்வந்தராகியதைப்பார்த்து பெலிஸ்தியர் அவர் மீது பொறாமை கொண்டனர். ஈசாக்கின் தந்தை அபிரகாம் காலத்தில்
தோண்டிய கிணறுகளையெல்லாம் பெலிஸ்தியர் மண்ணால் நிரப்பித் தூர்த்துவிட்டனர்.”
(தொடக்க நூல்: 26: 12-15)
“சினம்
கொடியது; சீற்றம் பெருவெள்ளம் போன்றது; ஆனால் பொறாமையின்
கொடுமையை எதிர்த்து நிற்க யாரால் இயலும்?” (நீதி மொழிகள்: 27: 4)
‘மனிதருக்கு
உள்ளேயிருந்து வருவதே அவர்களைத் தீட்டுப்படுத்தும். ஏனெனில் மனித உள்ளத்திலிருந்தே
பரத்தைமை, களவு, கொலை, விபச்சாரம், பேராசை, தீச்செயல், வஞ்சகம், காமவெறி, பொறாமை, பழிப்புரை, செருக்கு, மதிகேடு, ஆகியவற்றைச்
செய்யத்தூண்டும் தீய எண்ணெங்கள் வெளிவருகின்றன.” (மாற்கு: 7:21-22)
“வீண்
பெருமையைத் தேடாமலும், ஒருவருக்கு ஒருவர் எரிச்சல் ஊட்டாமலும், ஒருவர் மீது ஒருவர்
பொறாமைப்படாமலும் இருப்போமாக!” (கலாத்தியர்: 5:26)
”உங்கள்
உள்ளத்தில் பொறாமையும், மனக்கசப்பும், கட்சி
மனப்பான்மையும் இருக்குமானால் அதைப்பற்றிப் பெருமை பாராட்ட வேண்டாம், உண்மையை
எதிர்த்துப் பொய் பேச வேண்டாம்” (யாக்கோபு: 3:14)
”ஆண்டவர்
எத்துணை இனியவர் என்பதை நீங்கள் சுவைத்திருந்தால், எல்லா வகையான தீமையையும்
வஞ்சகத்தையும் வெளிவேடம், பொறாமை, அவதூறு ஆகிய
யாவற்றையும் அகற்றுங்கள்;” (பேதுரு: 2 1-3)
திருவிவிலியம்
நெடுகிலும் இப்படி பொறாமை பற்றி ஏராளமான வசனங்கள் வருகின்றன. கி.மு 2000 லிருந்து
கி.பி 95 வரையிலான காலகட்டத்தில் கிருத்தவம் பரவிய மத்திய தரைக்கடலையொட்டிய
நாடுகளில் மக்களிடையே நிலவிய பொறாமை குறித்து நாம் அறிய முடிகிறது. இயேசுநாதரும்
அதன்பிறகு வந்த பல்வேறு நற்செய்தியாளர்களும் இப்பொறாமை குணத்தை விட்டொழிக்குமாறு
மக்களுக்கு போதித்தனர்; இன்றளவும் போதகர்கள் போதித்து வருகின்றனர்.
குர்ஆனில்
பொறாமை
மற்றொருவன் தன்னைவிட அறிவாளியாக இருப்பதைப் பார்த்தோ அல்லது அவன்
தன்னைவிட வசதியான வாழ்க்கை வாழ்வதைப் பார்த்தோ பொறாமை கொள்வது அல்லாவின்
ஏற்பாட்டில் குறைகாண்பதாகும் எனவும், பொறாமை கொள்வது நல்வழிப் பெறுவதையும் தடுத்துவிடும்
எனவும், பொறாமை கொள்பவனின் தீங்கைவிட்டு அல்லாவிடம் பாதுகாப்புத் தேடுவது
குறித்தும் பல்வேறு வசனங்கள் குர்ஆனில் இடம் பெற்றுள்ளன.
கி.பி. ஏழாம் நூற்றாண்டில் அரேபிய சமூகத்தில் மக்களிடையே பொறாமை
குணம் நிலவியதை குர்ஆன் வசனங்கள் உறுதி செய்கின்றன.
பொறாமை
குறித்து விவேகானந்தர்
பகை, பொறாமை, ஆகியவற்றை நீ வெளியிட்டால் அவை வட்டியும் முதலுமாக மீண்டும்
உன்னிடமே திரும்பி வந்து சேர்ந்துவிடும்! என்று விவேகானந்தர் குறிப்பிடுவது
தற்காலத்திலும் பொறாமை குணம் நிலவுகிறது என்பதை உறுதிப்படுத்துகிறது.
உபதேசங்களால்
பொறாமை அகலுமா?
புராண இதிகாச காலந்தொட்டு இன்று வரை பொறாமை குணம் மக்களிடையே
வேரூன்றி உள்ளது. இந்து – பௌத்தம் - கிருத்தவம் – இஸ்லாம் உள்ளிட்ட மத
போதனைகளாலும், திருக்குறள் உள்ளிட்ட நீதி நூல்களாலும் பொறாமை குணத்தை
மக்களிடமிருந்து விரட்ட முடியவில்லை.
பொறாமை குணம் ஒரு குறிப்பிட்ட தனிமனிதனின் உள்ளத்திலிருந்து தானாக உருவாகும் குணம் அல்ல; பேராசை, பொறாமை, சோம்பல், உழைப்பில் வெறுப்பு ஆகிய அருவருக்கத்தக்க கெட்ட குணங்கள் உழைப்பாளி மக்களை தொற்றிக் கொள்ளச் செய்தது பூர்ஷ்வா சமுதாயம்தான் - அதாவது சொத்துடமைச் சமுதாயம்தான் என்பதை "நான் எவ்வாறு எழுதக் கற்றுக்கொண்டேன்" என்கிற நூலில் மாக்ஸிம் கார்க்கி அவர்கள் அழகாக சுட்டிக்காட்டுகிறார். எனவே ஏற்றத்தாழ்விற்கு வழி வகுக்கும் சொத்துடமைச் சமுதாயம் நீடிக்கும் வரை பொறாமை குணமும்
நீடிக்கும். உபதேசங்களால் பொறாமை குணத்தை ஒழிக்க முடியாது என்பதைத்தான்
வரலாறு நமக்கு உணர்த்துகிறது. மாறாக ஏற்றத்தாழ்வான இச்சொத்துடமைச் சமுதாயத்தை மாற்றியமைக்கும்
போராட்டத்தினூடாகத்தான் பொறாமை குணத்தையும் மக்களிடமிருந்து அகற்ற முடியும்.
----------------------------------------------
குறிப்பு: "அண்டை வீட்டுக்காரரின் பொறாமை!" என்ற தலைப்பில் தொடராக வெளியிட்ட கட்டுரையை கடைசி பாராவில் சில திருத்தங்களைச் செய்து மறு வாசிப்பிற்காக இங்கே தொகுத்துக் கொடுத்துள்ளேன்.
ஊரான்
இன்றைய தேவை இந்த பதிவு.அதிலும் தமிழிலேயே எழுதியிருப்பது மகிழ்சியழிக்கிறது.
ReplyDeleteவேரூன்றி தானே சரியானதாக இருக்கும்
ReplyDeleteசரிதான். திருத்திவிட்டேன். நன்றி!
ReplyDelete